คลองท่อม


สระมรกต กระบี่ จังหวัดกระบี่
สระมรกต กระบี่ จังหวัดกระบี่

ป่าทุ่งเตียวและสระมรกต

  เที่ยวป่าที่ราบต่ำผืนสุดท้ายของไทยและสระมรกต กระบี่
    ป่าทุ่งเตียวเป็นส่วนหนึ่งของป่าเขานอจู้จี้ ซึ่งเป็นป่าดงดิบชื้นที่ราบต่ำแห่งสุดท้ายของไทย มีพืชพรรณและสัตว์บางชนิดที่มีในป่าประเภทนี้เท่านั้น ปัจจุบันอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประบางคราม ที่นี่มีพรรณพืชและสัตว์ป่าขนาดเล็กมากมาย เฉพาะนกมีมากกว่า 318 ชนิด ประการสำคัญที่สุดคือเป็นแหล่งอาศัยสุดท้ายของนกแต้วแล้วท้องดำซึ่งใกล้สูญ พันธุ์ และเป็นสัตว์ที่พบเพียงแห่งเดียวในโลก
     ภายในป่าทุ่งเตียวมีการจัดทำเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติผ่านพื้นที่ส่วนหนึ่ง ของป่าที่ราบต่ำผืนนี้ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตในป่าดงดิบชื้น ตั้งแต่ขนาดเล็กอย่างไลเคน มอส ไปจนถึงต้นเหรียงขนาดใหญ่ สูง 30 ม. แล้สัตว์ที่หาชมได้ยากหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ที่สวยงามมากคือสระมรกต
อ่านเพิ่มเติม>>>>>
 

พิพิธภัณฑ์วัดคลองท่อม

  เป็นสถานที่รวบรวมโบราณวัตถุที่ ค้นพบได้ในบริเวณ “ควนลูกปัด” ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดคลองท่อม และเป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญของประเทศ จากการสำรวจโดยกรมศิลปากร พบโบราณวัตถุจำนวนมาก เช่น เหรียญโลหะ เศษภาชนะดินเผา เครื่องประดับทำจากหิน แก้ว สำริด ทองคำ ฯลฯ เมื่อไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ จะได้ชมความเจริญรุ่งเรืองในอดีตของเมืองกระบี่ กระบี่
อ่านเพิ่มเติม>>>>>